น้ำพุร้อนสันกำแพง : San Kamphaeng Hot Spring

ช่วงสัปดาห์นี้อากาศที่เชียงใหม่หนาวมากคะ ประมาณ 10-11 องศาในตอนเช้า ไม่รู้จะหนาวไปถึงไหน และสัปดาห์ก็เป็นวันหยุดยาวของเรา เราก็เลยต้องสนองนโยบายวันหยุดด้วยการเริ่มเที่ยวในบริเวณใกล้ๆ ก่อน มาอยู่เชียงใหม่ได้ปีกว่า ยังเที่ยวไม่ทั่ว อิอิ วันนี้เราเลยขี่รถมอเตอร์ไซด์คู่ใจ เดินทางมาที่บ่อน้ำพุร้อนสันกำแพง เห็นรีวิวในเน็ตแล้ว ก็นับว่าเป็นสถานที่ที่ท่องเที่ยวที่คนต่างจังหวัดมาเที่ยวที่นี่เยอะ พอสมควร ระยะทางประมาณ 34 กิโลเมตรจากตัวเมือง 







คุณป้ากลุ่มนี้ตกลงกันไม่ได้ว่าจะเอาท่าไหน เลยเสร็จเรา ชอบถ่ายรูปชาวบ้านด้วยดิ อิอิ อีกเหตุผลนึง คือ ถ้ารอคุณป้า คงจะต้องรอนาน ประมาณว่าไหนก็อุตส่าห์ยืนเป็นแบบแล้ว เราก็ถ่ายมาดีกว่าโล่งๆ อิอิ


ที่ป้ายมีบอก"น้ำร้อน 105 องศา" เสียดายเราไปช่วงที่เค้ากำลังก่อสร้างเพิ่มเติม วิวมันเลยไๆม่ค่อยสวยเท่าไร ส่วนน้ำที่พุงขึ้นมาจากใต้พื้นดิน พุงสูงมาก น่าจะประมาณ 20-30 เมตร




อ่างนี้ต้มไข่ได้จ้า ตระกร้าละ 20 บาท พอเข้าไปใกล้ๆ ได้กลิ่นไข่ต้มโชยมาเลยทีดียว

 


ในบริเวณนี้มีอ่างแช่เท้าด้วยนะคะ แต่เราไม่ได้แช่เพราะคนเยอะมาก แถมช่วงนี้มีให้บริการเช่าเต้นท์นอนค้างคืน พร้อมบริการห้องพักด้วย นักท่องเที่ยวเยอะพอสมควร ขนาดว่าตอนที่เรามาถึงเป็นช่วงบ่ายแล้วนะเนี่ย อยากยืนอยู่ที่นี่นานๆ อุ่นดีจัง 
** ค่าธรรมเนียม 30 บาทผู้ใหญ่ ส่วนเด็ก 10 บาท

No comments:

Post a Comment