เดินเที่ยวตลาดพระเครื่อง ท่าพระจันทร์ ; Amulet Market, Bangkok Thailand.

เมื่อเรานึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ตอนนี้ต้องเชื่อพี่เบริ์ด เค้าซะหน่อย "ออกไปเที่ยวออกไปช่วยชาติ" เราก็ขอนำเสนอเลยที่นี่คะ ตลาดพระเครื่องที่ท่าพระจันทร์ ^_^ ตลาดก็จะอยู่ตรง ถ.มหาราช ค่ะ อยู่ฝั่งประตูด้านข้างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถ้าจะเดินมาทางวัดพระแก้วก็สะดวก คือ จะอยู่ทางด้านหลังมหาวิทยาลัยศิลปากรคะ


ร้านทำฟันปลอมค่ะ ราคาเริ่มต้นที่ ซี่ละ 200 บ.ทำกันเห็นๆแถมรอรับได้เลย ก็จะมีให้เห็นแบบนี้หลายร้านมีหลายรุ่นหลายแบบ สนใจเปล่า?Photobucket

ร้านค้าส่วนใหญ่ก็มีบริการให้เช่าพระ หลายแบบ หลายรุ่น หลายสมัย มีทั้งร้านที่เป็นของเก่า และร้านที่เป็นของใหม่ ยังไม่ได้รับการปลุกเสกใช้ศัพท์ถูกรึเปล่า?ไม่แน่ใจ ถ้าผิดพลาดต้องขออภัย Photobucketตลาดแห่งนี้ก็จะเป็นแผงลอยข้างถนนไปจนถึงเป็นร้านที่ตั้งในซอยก็เดินกันเพลินเลย ที่นี่ก็ไม่ได้มีเฉพาะแค่พระเครื่องนะค่ะ ก็จะมีหินสวยๆ ลูกปัดไปจนถึงของอร่อยๆ เราชอบเดินตลาดมาก ไม่ว่าแบบไหนเดินได้หมดทุกแบบ
พระเครื่องที่มีแทบทุกร้าน ตะกรุด และเครื่องรางของขลังต่างๆ บรรดาคุณลุง คุณพี่ เซียนพระทั้งหลายก็กำลังขะมักเขม้นดูกันใหญ่บางคนก็ยืนดูกันอย่างเป็นล่ำเป็นสัน เตรียมแว่นขยายกันมาพร้อมเลยค่ะ แต่สงสัยก็พระเครื่องเนี่ย ทำเลียนแบบ แล้วจะส่องทำไม? หรือว่าจะดูเพื่อให้แน่ใจว่าก๊อปปี้เหมือนรึเปล่า? Photobucketก็ลองมาเดินเล่นดูนะค่ะ สนุกๆ ที่เราชอบก็ของกิน มีเพียบ และถ้าเดินไปอีกหน่อยก็จะเป็นตลาดนัด ข้างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรียกว่าที่เดียวเที่ยวได้ 2 ที่เลยค่ะ
















2 comments:

  1. Lovely blog!!!!

    Thanks for sharing!!!

    __________________________________

    ReplyDelete
  2. I love Thailand!!!!!

    Thanks for sharing!!!!

    ___________________________________

    ReplyDelete