เที่ยวเยาวราชแวะไหว้พระที่วัดมังกรฯ ; Wat Mangkon Kamalawat, Chinatown Bangkok.

เปรี้ยวได้เดินเที่ยวที่เยาวราชอีกครั้ง หลังจากที่ไหว้พระที่วัดไตรมิตรฯ เรียบร้อยแล้วก็เดินมาหาอาหารรองท้อง ก่อนเดินไปวัดต่อไป หุหุ... วันที่เปรี้ยวไปเป็นวันจันทร์คะ แต่ผู้คนบนถนนเยาวราชก็คับคั่งพอๆ กับรถบนถนนเลย เปรี้ยวเดินผ่านวัดเจ้าแม่กวนอิมมา ก็แวะมาทานต้มเลือดหมูเจ้าอร่อย




My lunch at Chinatown.

จากนั้นต่อด้วยเต้าส่วน อร่อยมากเลย พูดถึงแล้วคราวหน้าต้องแวะไปอีก จะไม่ให้อ้วนได้ไงเนี่ย!!!!!

เดินต่อมาใกล้ถึงวัดมังกรฯ ของขายเยอะมากๆ ทางเดินแคบมากขึ้นเรื่อยๆ เรียกว่ามาเยาวราชแล้วได้ทุกอย่างที่คุณต้องการ หุหุ..





โดยส่วนตัวไม่เคยมาวัดมังกรฯ เลยคะ เพื่อนชวนมาก็มากะเค้าซะหน่อย แม่เจ้า...ควันธูปโขมงเต็มวัด ที่วัดแห่งนี้ได้รับความเสื่อมใสเป็นอย่างมาก จากทั้งชาวไทยและชาวจีนในย่านเยาวราช และน่าจะมาจากที่อื่นด้วยคะ แต่เปรี้ยวก็พึ่งมารู้จัก ก็วันที่ไปนี่เองคะ ก็ไหว้อย่างทุลักทุเลเพราะต้องระวังกล้องแล้วยังต้องระวังกระเป๋าสตางค์อีก คนเยอะมากคะ อุปกรณ์ในการไหว้ก็ชุดละ 40 บ.คะ มีธูปน่าจะประมาณ 12 ดอก เทียนสีแดง 2 เล่ม น้ำมัน 1 ขวด


ก็ไหว้ไม่เป็น ก็ถามเค้าไปเรื่อย อิอิ..หลังจากนั้นเปรี้ยวก็น้ำตาไหลพราก ไม่ใช่ด้วยความซาบซึ้งใจแต่อย่างใด แต่ควันธูปที่มันเยอะมาก ลืมตาไม่ได้ ถ่ายรูปไม่ได้ ขี้มูกไหล น่าเกลียดสุดๆ ไหว้เสร็จแล้วก็เดินออกมา หุหุ




ลานด้านหน้าวัดคะ


ภายในวัดเป็นบางส่วนเท่านั้นคะ เพราะไม่ให้ถ่ายรูปในบางห้องคะ เสร็จแล้วเปรี้ยวก็เดินมาดูของที่วางขาย เยอะแยะจนเลือกไม่ถูก แต่ของกินอร่อยๆ เยอะมากเลย เปรี้ยวชอบ กลับถึงบ้านได้ แทบไม่ขยับตัวไปไหน เหนื่อย แต่ก็ชอบมากๆ :-)


Wat Mangkon Kamalawat uno de los templos más grandes y más animados del Barrio chino. A lo largo de esta extensión de Charoen Krung camino, las tiendas venden fruta, pasteles, incienso y papel ardiente ritual para ofrecer en el templo.


5 comments:

  1. ไม่รู้ว่าเปรี้ยวอธิฐานขอพรอะไร

    ReplyDelete
  2. เต้าส่วนน่าทานจังเลย

    ReplyDelete
  3. @หลวงพี่
    ไม่ทันอธิษฐานคะ หรือว่าอธิษฐานอะไรไปบ้างก็จำไม่ได้ เพราะควันธูปเข้าตา คนเยอะมาก

    @ ดิว
    ขอบคุณนะคะที่มาเยี่ยมกัน ร้านนี้อยู่ใกล้ศาลเจ้าแม่กวนอิมคะ อร่อยมากๆ แนะนำเลยคะ:-)

    ReplyDelete
  4. cordially invite you to Polish

    ReplyDelete
  5. น่าหนุกจัง อยาก ทัวร์ต่างประเทศมากเลย

    ReplyDelete