ปลายฝนที่เกาะเสม็ด : Ko Samet ( Samet Island ), Thailand

" สภาพอากาศอย่างนี้ไม่น่าเที่ยว " หลายคนบอกมา แต่สำหรับเราลองเที่ยวทะเลช่วงปลายฝนก็น่าจะดี ลองดู.. เกาะเสม็ดไม่เคยมาเลย แม้ว่าจะนั่งรถจากกรุงเทพไม่กี่ชม. ครั้งนี้เลยลองมาเที่ยวดู ออกจากบ้านแต่เช้าพร้อมสัมภาระ สำหรับการพักแรม 3 วัน 2 คืน ออกเดินทางจากสถานีขนส่งเอกมัย มุ่งหน้าสู่จังหวัดระยอง จากนั้นนั่งเรือเพื่อมาที่นี่ " เกาะเสม็ด "

หาดวงเดือน คือที่ที่เราเลือกในการพักแรมครั้งนี้ ค่าที่พักไม่แพง เพราะเป็นช่วง Low Season หาดทรายขาวสวยมาก บรรยากาศเงียบน่าพักผ่อนเป็นที่สุด ดีที่เตรียมหนังสือมาด้วย ทริปนี้ก็เป็นทริปสั้นๆ สบายๆ

ถ่ายรูปตอนที่มาถึง เรือทอดสมอห่างจากหาดเล็กน้อย จากนั้นเราต้องนั่งแพเข้าฝั่ง วันที่มาอากาศดี ครึ้มๆ แต่ฝนไม่ตก

ตื่นแต่เช้ามาถ่ายรูป ฟ้าสวยใส คนขี้เหงาต้องชอบแน่ๆ เพราะมีกิจกรรมทางน้ำให้เล่นเยอะมากๆ ส่วนเรานั่งอ่านหนังสืออย่างเดียวจะดีกว่า

ฝนตั้งเค้ามาตอนบ่าย จากนั้นฝนตกตั้งแต่บ่ายจนกระทั่งเช้าของอีกวันนึงเลย

พอได้เวลากลับเข้ากรุงเทพ ก็นั่งเรือเข้าฝั่ง ที่ท่าเรือมีร้านขายของที่ระลึกเยอะมาก ของกินอีกเพียบ ใครที่อยากมา สงสัยต้องเตรียมเงินเลยนะคะ ของน่าซื้อทั้งน้าน ^_^