Penang : Georgetown, Malaysia

สถานที่ท่องเที่ยวที่เคยโพสต์ไปบ้างแล้วครั้งหนึ่ง แต่สำหรับครั้งนี้มีโอกาสไปอีกก็เลยไปหาข้อมูลเพิ่มเติมมาอีกเล็กน้อย มากระตุ้นความอยากเดินทางให้สนุกขึ้นอีกหน่อย อิอิ


Georgetown ก็เป็นเมืองมรดกโลกอีกเมืองของมาเลเซีย และเชื่อว่าคนไทยรู้จักกันดี อยู่ใกล้บ้านเราและจากที่เมืองนี้ก็สามารถเดินทางไปเมืองอื่นๆ ในมาเลเซียได้อย่างสะดวกสบาย แถมยังมี Ferry ไปตามเกาะต่างๆ เช่น ลังกาวี รวมไปถึงเมืองเมดานประเทศอินโดนีเซียเลยคะ เย็นๆ สามารถมานั่งชมวิวที่ท่าเรือได้


Little India เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจปีนังคะ ก็เป็นย่านร้านค้าของชาวอินเดีย เสื้อผ้าสไตล์อินเดีย เปรี้ยวลองแวะดู ราคาไม่ถูกนะคะ ก็แตกต่างไปตามคุณภาพ และจะมีตลาดนัดในวันอาทิตย์คะ






St George's Church สามารถเข้าชมภายในได้เฉพาะวันอาทิตย์ เวลา 8.30-10.30 น.เท่านั้นคะ ที่นี่โบสถ์แห่งนี้ นับว่าเป็นโบสถ์สไตล์ Anglican ที่เก่าแก่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1818 และที่นี่ก็ยังเป็นสุสานของกัปตันเฟรนซิส ไรท์ ผู้ค้นพบเกาะปีนังด้วยคะ


Victoria Memorial Clock Tower สร้างเพื่อถวายต่อพระนางเจ้าวิกตอเลียในปี ค.ศ. 1897 ความสูง 18 เมตร ปัจจุบันก็ยังคงตั้งอยู่ที่ริมท่าเรือ และสังเกตดูเวลาก็รู้ว่าหอนาฬิกาแห่งนี้ยังคงใช้งานได้ตามเดิม


Town Hall and City Hall เป็นอาคารที่สร้างขึ้นตั้งแต่ ค.ศ. 1880 มีความสวยงามมาก ถ้าเทียบการทำงานก็น่าจะเป็นที่ว่าการอำเภอในสมัยโบราณ มีการซ่อมแซมดูแลรักษาอย่างดี
ปีนังก็เป็นอีกเมืองที่เดินทางง่ายๆ สบายๆ ใครสนใจก็ลองมานะคะ เปรี้ยวก็จะแวะมาบอกข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ หากผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วย จะพยายามปรับปรุงคะ ใครมีข้อมูลอย่างแชร์ หรือสอบถามก็ได้เลยนะคะไม่ว่ากัน


4 comments:

  1. ภาพสวยดี ทำไมไม่ถ่ายวัดไทยมาด้วย อยากรู้ฮิฮฺ ถ้าไปจะได้ไปพักนะ

    ReplyDelete
  2. @หลวงพี่
    สบายดีคะ ขอบคุณมานะคะที่มาเยี่ยมกัน เดี๋ยวหาข้อมูลเรื่องวัดมาฝากนะคะ อิอิ

    ReplyDelete