แบกเป้พักผ่อนที่เกาะพังกอ : Pulau Pangkor Part 2, Malaysia

วันนี้เอารูปมาฝาก ที่นี่เงียบมาก เราเดินเล่นอยู่เจอเพื่อนชาวเยอรมันที่แชร์ขารถกับเราตอนขามา ก็ถามว่าเคยมาที่นี่แหละ เค้าบอกว่ามาเมื่อเดือนที่แล้ว ชอบก็เลยกลับมาอีก อีกอย่างคือ เค้าแบกเต้นท์มาด้วย อาศัยนอนริมหาดที่หมู่บ้านชาวประมง ประหยัดค่าที่พักไปหลายตังค์ หุหุ เป็นการเดินทางที่ง่ายดีเหมือนกัน


ปลาตัวน้อย นอนตายอยู่ริมหาด ทรายที่นี่สะอาดมากเลย

ด้านหลังช่องเขานี่ มีรีสอร์ทหรู ประมาณว่าสร้างบ้านไว้กลางน้ำเหมือนที่มัลดีฟ์เป็นเกาะส่วนตัว ราคาค่าที่พักแพงมาก หลักหมื่นขึ้นไป หุหุ

นกเงือก ที่บ้านเราหาดูยากมาก แต่ที่นี่ชาวบ้านเค้าจะเทเศษข้าวทิ้งไว้ให้ มันก็จะบินลงมากินคะ เปรี้ยวเห็น 3 ตัวแถมคุ้นกับคนอีกด้วยคะ






ถึงเวลาต้องกลับแล้ว รถโดยสารของเราคันนี้คะ ขากลับเราเสียค่าโดยสาร 12 ริงกิต ประหยัดมาอีกหน่อย จบทริปเกาะพังกอ เราใช้เวลาพักที่นี่ 3 วัน 2 คืน แต่สำหรับเปรี้ยว ถ้าถามว่าชอบมาเลเซียไม๊ ก็ดีคะแต่ไม่ได้ชอบมาก ชอบเป็นบางอย่าง ชอบการเดินทางสะดวกดี แต่อันดับ 1 ในใจก็ยังเป็นอินโดนีเซียอยู่ดี ชอบมากๆ จากที่นี่เราเดินทางกันต่อไปที่ปีนัง แล้วมาเจอกันทริปหน้านะคะ

5 comments:

  1. แจ๋วจริงนะมาเลเซียประเทศเล็กๆติดกับทางใต้ประเทศไทยแต่มีรถแบรนด์แนม เป็นของตนเอง หลวงพี่เคยเห็น เครื่อง mp3 ของ sony ที่ผลิตจากมาเลเซียด้วยนะ

    ReplyDelete
  2. Oi Cocodrilo,

    Eu estava vendo as fotos de Bali.Os funerais em Bali parece muito animado.Tão diferente dos daqui.
    Neste mês enviarei um cartão postal pra vcs também.
    Cocodrilo,gosto muito do meu amuleto,só não sei se uso da maneira correta,nunca ando com ele,deixo sempre em casa com medo de perder.
    Um beijo e uma ótima semana.
    PS. seu blog está cada dia mais bonito♥

    ReplyDelete
  3. @Nice
    Thank you for comment.
    Beijos:)

    @Yacek
    Thank you for comment
    Kisses:)

    ReplyDelete
  4. @หลวงพี่ ใช่ เค้ามีหลายอย่างที่พัฒนาและไทยน่าจะนำมาเป็นแบบอย่าง อย่างรถยนต์ เปรี้ยวสนใจมากดูแล้วคุณภาพ น่าจะใช้ได้ รูปทรงก็ทันสมัย ถ้าเมืองไทยมีแบนด์เป็นของตัวเองบ้างก็คงดี อิอิ

    ReplyDelete