แบกเป้เที่ยวสุมาตรา ตอนที่ 3 เกาะซาโมสี : Samosir Island, Indonesia

เปรี้ยวตื่น 6 โมงเช้าเตรียมตัวเดินทางมาที่ Samosir Island ด้วยรถมินิบัสจากเมืองเมดาน การเดินทางราบรื่น ถนนหนทางก็พอใช้ได้เพียงแต่ว่า พอออกจากเมืองเมดาน ถนนก็เหลือเพียง 2 เลนส์เท่านั้น จริงๆมันไม่ได้ออกเสียง ซาโมสี ตรงๆ เสียงมันจะหลบๆ นิดหนึ่ง บอกไม่ถูกเอาเป็นว่า เรามาเริ่มกันที่นี่ เราเดินทางมาถึงที่พาราพัด( Parapat ) ประมาณบ่ายโมง จากนั้นก็ลงเรือต่อ ค่าเรือก็ 3000 Rp.รอบๆ เกาะ ก็คือ ทะเลสาบ Lake Toba ก็เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะสุมาตรา และใหญ่ที่สุดในเอเซีย ตะวันออกเฉียงใต้เลย หมู่บ้านที่เราพักในทริปนี้ชื่อ Tuk Tuk จ้า (ชื่อนี้คุ้นๆเนอะ) บรรยากาศดีมากๆคะ

ถ่ายรูป ตอนนั่งเรืออาจไม่ค่อยสวยเท่าไรนะจ้า น้ำเนี่ยใสกิ๊ก ส่วนที่ลึกที่สุดก็ประมาณ 450 เมตร เราเองก็ไม่กล้าว่ายน้ำอ่ะ ++กลัว++ เราเข้าพักที่ Bagus Bay ค่าที่พัก 500 บ.ต่อคืน ราคาก็เริ่มต้นที่คืนละร้อยกว่าบาทเป็นห้องน้ำรวม แต่ถ้าต้องการความเป็นส่วนตัวก็แพงอีกหน่อย มีมุ้งให้ด้วย ที่นี่ยุงเยอะ

เก็บข้าวของแล้วก็ออกเดินเที่ยว ไปอีกหมู่บ้านชื่อ Tomok ก็อยู่ห่างจากหมุ่บ้าน Tuk TUk ประมาณ 5 กม.น่าจะได้ เดินไป-กลับประมาณ 1 ชม. บริเวณโดยรอบถ้ามองก็จะรู้เลยว่าบริเวณนี้เคยเป็นปล่องภูเขาไฟมาก่อน และดับลงเมื่อ 30000-75000 ปีก่อน ซึ่งขนาดของเกาะซาโมสีนี้ เทียบได้เกือบจะเท่ากับขนาดของเกาะสิงค์โปร์ เพียงแต่ว่าใจกลางของเกาะเป็นเทือกเขาสูง

แผนที่ของ Samosir Island

ที่พักที่เราพัก ตอนที่อยู่ที่หมู่บ้านตุ๊ก ตุ๊ก บนเกาะซาโมสี คราวหน้าคงได้มีโอกาสตามหาชาวบาตัก ที่เกาะซาโมสีแห่งนี้ ปัจจุบันก็เงียบสงบมากๆ นักท่องเที่ยวไม่มากเหมือนแต่ก่อน ตลอดระยะเวลาที่พักที่นี่ เปรี้ยวชอบมากคะ

4 comments:

1. It's very nice photos of your city condition I want to feel free stay at your country may be next times

Thanks for your share and sucess for your life so far

Regards
    SECRET METODE

ReplyDelete
  2. ดีมากคัฟผม...กำลังเตรียมตัวไปเที่ยวโตบาเลคปีใหม่นี้

ไม่รู้จะมีมอไซต์เช่าบนเกาะซาโมเซอร์ป่าว

3. @ Mr.Wit ร้านมอเตอร์ไซด์มีให้เช่าหลายร้านคะ ไม่ต้องห่วง เกียร์ออโต้ ราคาประมาณ 200 กว่าบาทต่อวัน ถ้าเปรี้ยวจำไม่ผิด