แบกเป้เที่ยวสุมาตรา ตอนที่ 8 การรับประทานคน : Stone Chairs, Samosir Island, Indonesia.

เปรี้ยวพามาดู Stone Chairs คะ เพื่อเป็นการยืนยันว่า คนบาตักนั้นกินคนเป็นอาหารจริงหรือไม่? Stone Chairs ก็ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านอัมบาริต้า ( Ambarita ) ห่างจากหมู่บ้านตุ๊กๆ ( Tuk Tuk ) ประมาณ 5 กม.ค่ะ จะเดินก็พอได้ แต่ที่เปรี้ยวไปครั้งนั้น เช่าจักรยานคะ มีเรื่องราวเล่าว่าเป็นโต๊ะสำหรับใช้ในการรับประทานคน Photobucket โดยจะมีโต๊ะหินทั้งหมด 2 ชุดค่ะ คนที่นั่งรับประทานที่โต๊ะ ก็จะเป็นหัวหน้าเผ่า และคนสำคัญๆ ในเผ่า



โดยคนที่เค้าจะกินก็จะเป็นเฉพาะผู้ที่กระทำผิด เปรี้ยวลองหาดูว่ามีข้อมูลมากกว่านี้หรือไม่ แต่ไม่พบ ดังนั้นจึงมีข้อมูลเพียงว่าเค้าจะกินเฉพาะคนที่กระทำผิดบางสิ่งบางอย่าง อันนี้เป็น ชุดที่ 2 ซึ่งโดยรอบจะเป็นลาน แล้วเค้าก็จะจับคนที่กระทำผิดหรือผู้ต้องหามามัดที่ก้อนหินก้อนใหญ่ที่อยู่ด้านข้าง แล้วก็ปิดตา และจัดการตัดหัว แต่ก่อนตัดหัวจะต้องทาตัวด้วยพริกและกระเทียมก่อน


ชุดนี้เป็นชุดที่ 1 ตั้งอยู่ใกล้ๆกันค่ะ พี่ไกด์แกก็บอกว่าสีน้ำตาลที่อยู่บนโต๊ะนั้น น่าจะเป็นเลือดที่มันซึมเป็นเนื้อเดียวกับหินไปแล้ว โดยพี่แกก็พยายามอธิบายว่าเค้ากินคน without cooking นะ Photobucket เปรี้ยวก็บอกว่า โอเคเข้าใจแล้วค๊า น่ากลัว.. ดีที่เรามาตอนที่เค้าเลิกกินไปแล้ว ไม่งั้น....หุหุ









Stone Chairs ก็มีอายุราว 300 ปี คะ ถ้านับจริงๆ ก็เมื่อไม่นานนี้เอง ก็น่าจะเทียบได้กับช่วงปลายกรุงศรีอยุธยา ที่นี่เปิดให้เข้าชมทุกวันนะคะ ตั้งแต่ 8.00 - 18.00 น. ส่วนค่าเข้าชมก็ตามใจว่าจะให้เท่าไร และก็จะมีไกด์ให้บริการด้วย( ต้องจ่ายต่างหากนะคะ ) ก็คือ พี่ๆที่เค้าอาศัยอยู่แถวนี้แหละคะ บางคนก็จะคิดราคาตายตัว ส่วนบางคนก็แล้วแต่ว่าจะให้คะ แต่ละคนก็จะมีลูกเล่น ในการเล่าเรื่องก็เผื่อได้ทิปมากขึ้น ถ้ามาตรงกับวันพฤหัส ที่หมู่บ้านนี้ก็จะมีตลาดนัดด้วยคะ


1 comment:

  1. น่ากลัวเหลือเกินกินโคน คน เนี่ยรับไม่ได้

    ReplyDelete