แบกเป้เที่ยวซาปา ตอนสุดท้ายค่ะ : Sapa, Vietnam

ทริปนี้เราอยู่ที่ซาปาทั้งหมด 5 วัน หมอกตกเยอะเกือบทุกวัน รู้สึกเหมือนฝนตกเลย เสื้อชื้นๆ เดินตลาดทิ้งท้ายเมืองซาปา ตลาดก็จะเปิดขายของทุกวันคะ ก็ขายของที่ระลึกทั่วไปและของนำเข้าจากประเทศจีน ราคาก็หวังฟันนักท่องเที่ยวน่าดู แต่สำหรับคนที่ต่อรองเก่งๆเราว่าไม่มีปัญหา แต่เราสอบตกก็ได้แต่เดินดู แต่จะหยิบจับอะไรไม่ได้เลย จะเจอแม่ค้าแนวยัดเยียด Photobucket เปรี้ยวก็เลยเดินดูอย่างเดียว แต่ก็ยังไม่วายได้ผ้าพันคอมา 1 ผืน 60 บ. อันนี้ชอบใจ ราคาถูกด้วย แต่เปรี้ยวจะชอบดูของที่ชาวเขา เค้าเอามาขายมากกว่า





ร้านขายผลไม้จ้า เราแอบดูสาวเจ้านั่งเช็ดเท้า พอเสร็จพี่แกปลอกสับปะรดต่อเลยอ่ะ Photobucket อุ้ยๆ ไปดีกว่าไม่อยากดูว่าใครซื้อมั้ง 555






สาวม้งมีเยอะมาก สาวเผ่าอื่นไม่ค่อยเห็น



Handmade ของจริง ทำไปขายไป



อีกมุมหนึ่งของซาปา





ห้างสรรพสินค้าเคลื่อนที่ เปรี้ยวปิดท้ายทริปซาปา ด้วยความบังเอิญเดินมาเจอสาวม้งคนนี้น่ารักมากขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปเอาชุดม้งที่บ้านมาให้เรา พร้อมขายกำไลเงินที่สาวเจ้าใช้มานานแล้วให้เราอีกต่างหาก ของเก่าเราชอบ Photobucket เปรี้ยวก็เลยตกลงซื้อทั้งสองอย่าง คือ ชุดม้งตัวใหม่+กำไล ในราคา 20 USD สนุก สุขใจเหลือเกิน ชอบม๊ากมาก ซาปา







2 comments:

  1. Bardzo ciekawe zdjecia...
    Very interesting pictures

    ReplyDelete
  2. น่าไปจริงๆเด๋วมีไปแน่ แต่ไม่ใช่ตอนนี้ โอกาสหน้า.

    ReplyDelete