แบกเป้เที่ยวหมู่บ้านเล็กๆที่เกาะชวา: Tawangmangu , Java

หมู่บ้านตะวันเมนกู ( Tawangmangu ) ก็เป็นเมืองเล็กๆ ตั้งอยู่บนเนินเขา ตอนที่เดินทางมาที่นี่เราก็ตื่นแต่เช้าแทบทุกวัน เพราะตอนกลางคืนนอนไม่หลับ เราพักที่ Pondok Garuda เก็สต์เฮ้าส์ ราคา 250 บ.เท่านั้นคะ แต่ในห้องพักมียุง ถ้าใครมาเตรียมสเปรย์กันยุงมาด้วยนะคะ ที่นี่ตอนเช้าเสริฟอาหารเช้าพร้อมน้ำชา 1 กระติก ส่วนชาเราแนะนำว่าอย่าลองดีกว่าเพราะกระติกเก่ามากๆ เราชอบตรงที่ห้องใหญ่ แต่คุณภาพงั้นๆ นะคะ ส่วนเราไม่มีปัญหาเพราะแบกถุงนอนตลอดค่ะ ขาดไม่ได้เลย เราพักอยู่ที่หมู่บ้านแห่งนี้ ประมาณ 5 วัน ในแต่ละวันเวลาเดินช้ามากๆ เป็นการพักผ่อนที่เต็มที่จริงๆ ที่นี่ก็เป็นเมืองเล็กๆ เงียบสงบ ที่น่ารักคือ ที่นี่ไม่มีมอเตอร์ไซด์รับจ้าง แต่มีม้ารับจ้างค่ะ ถ้าไม่อยากเดินก็จ้างม้าได้ ที่หมู่บ้านแห่งนี้ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวอินโดนีเซียท่องเที่ยวเหมือนกัน เพราะถ้าเป็นวันหยุดก็จะมีนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซียมาท่องเที่ยวที่นี่เหมือนกัน
การเดินทางมาที่นี่ เปรี้ยวเดินทางด้วยรถไฟคะ จากยอกยาการ์ตาร์เที่ยวเช้า เดินทางมาที่เมืงโซโล ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. จากนั้น นั่งรถบัสต่อมาที่นี่ หมู่บ้านแห่งนี้อยู่ไกลจากเมืองโซโล ประมาณ 60 กม.คะ สิ่งที่ต้องเตรียม คือ ถุงนอน รองเท้าฟองน้ำ ยาทากันยุง








คุณลุงขี่ม้าโชว์ ก็เลยถ่ายรูปซะเลย คุณลุงชอบใจใหญ่



เจอน้องๆ นักเรียนด้านหน้าท่ารถโดยสาร น่ารักดี ที่นี่เค้าพูดภาษาอังกฤษไม่ได้กันเลยคะ ภาษามือคะ สำคัญมากๆ ด้วยความที่พอเค้ารู้ว่าเราไม่ใช่คนอินโดนีเซีย เค้าก็อยากจะช่วยเราและก็พยายามจะเข้าใจนะคะว่าเราพูดว่าอะไร ผู้คนน่ารักมากคะ เปรี้ยวเดินขากะเผลกอยู่ 5 วันที่นี่ ทำให้รู้จักคนอินโดนีเซียได้มากขึ้น




No comments:

Post a Comment