แบกเป้เที่ยวสุมาตรา ตอนที่ 2 เมืองเมดาน : Medan, Indonesia

ข้ามฝั่งจากปีนังมาที่เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย เกาะสุมาตราก็อยู่ทางตอนเหนือของเกาะชวา ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1 ชม.คะ จากนั้นก็นั่งรถแท็กซี่มาที่โรงแรมก่อน โรงแรมนี้เรามาพักประมาณ 2 ครั้งแล้วชื่อ อิบุนดา โฮเต็ล ( Ibunda Hotel ) เทียบกับเงินไทยก็ประมาณ 700 บ. แต่อย่าคาดหวังโรงแรมบนเกาะสุมาตรา เพราะข้อเสียคือความสะอาดที่มีน้อย ที่เราพักที่นี่เพราะหารถง่าย อาหารก็พอใช้ได้ ที่นอนสะอาด แต่ห้องน้ำกับผ้าเช็คตัวที่งั้นๆ แต่เรามีน้ำยาล้างห้องน้ำที่แวะซื้อเตรียมไว้แล้ว เททิ้งไว้อย่างเดียว อิอิ ที่ชอบโรงแรมอีกอย่าง ก็เพราะป้ายห้ามกินทุเรียนนี่แหละ เห็นแล้วขำ






ที่เมืองเมดาน คนส่วนใหญ่นับถือศาสนาคริสต์ รองมาก็ศาสนาฮิสลาม ตอนที่เดินทางมาที่อินโดฯ ป้ายโฆษณาจะเยอะมาก เพราะกำลังจะมีเลือกประธานาธิบดีคนใหม่ ที่นี่เค้าก็เบื่อการเลือกตั้งกันเหมือนกัน แถมรัฐบาลยังแทบไม่สนใจเกาะสุมาตราเลยเงินส่วนใหญ่จะลงที่เกาะชวาหมด ที่นี่ก็เลยพัฒนาช้ามาก และเท่าที่ทราบอินโดนีเซียยังติดอันดับ ประเทศที่มีการคอรัปชั่นมากเป็นอันดับต้นๆเลย เราก็ตั้งใจว่าจะพักแค่ 1 คืนซื้อของที่จำเป็น ที่ลืมไม่ได้คือ รองเท้าฟองน้ำ เราสิ ครั้งนี้รีบมากเลยลืมไม่ได้เอามา ต้องมาหาซื้อเจอขายคู่ละ 25 บาทก็โอ ใช้ได้ เอาไว้ใช้เวลาเดินในห้องน้ำคะ เราเดินหาซื้อตั๋วรถไว้แล้ว








ที่เดินทางมาที่สุมาตราในครั้งนี้เพราะเราสนใจ ชาวบาตัก ซึ่งอาศัยอยู่ที่เกาะซาโมสี จากที่นี้เราจะเดินทางไปยังเมืองพาราพัด ( Parapat ) นั่งรถบัสประมาณ 4 ชม.ราคาค่าตั๋ว 80,000 Rp.คนอินโดฯเสีย 5 หมื่น หุหุ ~และนั่งเรือต่อไปยังเกาะซาโมสี มีเรื่องเล่าว่า ชาวบาตัก นั้น กินคนด้วยคะ ก็จะไปดูว่ากินจริงอ๊ะเปล่า? แต่เราจะมีชีวิตกลับเมืองไทยเปล่าเนี่ย? สาธุ....สาธุ..ปลอดภัยด้วยเถิด Photobucket

2 comments:

  1. Olá Cocodrilo:D
    Adorei a novidade!
    Te desejo felicidades,sucesso e claro muitas fotos do seu mundo,pra que eu possa conhecer e viajar também.

    Beijos

    ReplyDelete
  2. Oi.. Nice^_^

    Thank you for visit.

    Beijos

    ReplyDelete